Guar gum trong mỹ phẩm

Guar gum là gì?

Chất tạo đặc Guar Gum còn có tên gọi thông dụng khác là guaran, nguồn gốc xuất chúng chủ yếu của guar gum chính là được làm từ các cây họ đậu và được gọi là guar bean.

Guar gum là một loại hợp chất polisaccarit, hoặc có thể là một chuỗi phân tử được liên kết dài bởi hoạt chất chủ yếu là carbohydrate, đồng thời chứa bao gồm cả hai loại đường thông dụng chính là mannose và galactose.

Nhắc tới Guar Gum, người ta sẽ nghĩ ngay đến công dụng chính là được sử dụng làm chất phụ gia trong thực phẩm và trong nhiều loại thực phẩm có nhu cầu chế biến.

Ngoài ra, Guar Gum hiện nay vẫn đang được sản xuất rộng rãi để ứng dụng vào ngành làm đẹp của con người bởi nó có chứa nhiều công dụng tuyệt vời mà một loại thành phần trong mỹ phẩm có thể mang lại. 

Guar gum trong mỹ phẩm

Guar gum đặc biệt hữu ích trong sản xuất mỹ phẩm vì đặc tính của Guar gum là nó có thể hòa tan và hấp thụ được nước, hình thành nên một loại gel có công năng hữu ích trong giới làm đẹp. 

Guar gum là một hoạt chất đang được sử dụng phổ biến và rộng rãi trong phạm vi các nhiều quốc gia như đất nước Pakistan, quốc gia Hoa Kỳ, lãnh thổ Ấn Độ và các nước lân cận ở khu vực châu Phi.

Hiện nay, có thể Guar gum chưa được biết đến mạnh mẽ ở đất nước Việt Nam, nhưng chắc chắn rằng, với những công năng tuyệt vời sau đây và những lợi ích thực tế mà guar gum mang lại, hoạt chất này còn có thể vươn xa hơn trên các quốc gia khác không chỉ là Việt Nam.

Công dụng của Guar Gum trong mỹ phẩm

Với đặc tính chính của Guar Gum là có khả năng tạo một lớp kết dính dày, liên kết các thành phần của sản phẩm lại với nhau. Là một chất ổn định cực kì hiệu quả cho quá trình sản xuất nên mỹ phẩm có chất lượng tốt để đáp ứng vô vàn người tiêu dùng từ dễ tính đến khó tính.

Bởi vì thế, công dụng của Guar Gum được đánh giá cao trong việc gia công mỹ phẩm. Trong đó, ta không thể không liệt kê một vài công dụng tiêu biểu của Guar gum như sau:

  • Ổn định nhũ tương: khả năng ổn định nhũ tương giúp cho quá trình sử dụng mỹ phẩm trở nên lành tính, không gây hại đến làn da hay bên trong cơ thể,..
  • Tạo lớp màng có độ dày hợp lý: Đây là công dụng lý tưởng trong ngành sản xuất và ứng dụng làm đẹp, có thể chế tác và cho ra dòng sản phẩm mặt nạ cho người tiêu dùng với khả năng này.
  • Kiểm soát độ nhớt một cách hiệu quả: công năng này hỗ trợ cho quá trình sử dụng mỹ phẩm được cải thiện rõ về tình trạng da như đang bị đổ dầu không kiểm soát, bít tắc lỗ chân lông
  • Làm trắng, khắc phục tình trạng da lão hoá: Vì trong hàm lượng của Guar Gum có chứa các hoạt chất từ thiên nhiên, đặc biệt là từ cây họ đậu. Vì thế, guar gum còn có khả năng làm cho da trở nên sáng trắng mịn màng, làm cho da căng bóng và khắc phục tối đa hiện tượng da đang ngày càng lão hoá đi.
  • Sở hữu hương thơm thiên nhiên, gây cảm giác dễ chịu khi sử dụng: Được chiết xuất ra dạng rắn hay lỏng thì loại hoạt chất guar gum khi đưa vào quá trình sản xuất mỹ phẩm cũng sẽ lưu giữ một hương thơm rất đặc trưng nhưng không kém phần thoải mái cho người dùng mỹ phẩm.

Ứng dụng của Guar Gum trong mỹ phẩm

Bởi những công dụng vô cùng hữu ích mà Guar gum mang lại cho ngành mỹ phẩm hiện nay, loại hoạt chất này được đánh giá là có thể vươn xa và phát triển hơn trong tương lai bởi nhiều ứng dụng rất bổ ích cho giới làm đẹp.

Ta không thể phủ nhận nhiều lợi ích mà Guar gum đem đến cho mỹ phẩm, trong đó có thể kể đến một vài sản phẩm có sự tham gia của hoạt chất Guar gum như:

  • Ứng dụng vào các dòng sản phẩm: chất tạo đặc trong dầu gội đầu, dầu dừa, keo vuốt tóc, kem đánh răng…
  • Có mặt trong các dòng sản phẩm serum kết dính, độ cấp ẩm cao và thẩm thấu nhanh chóng
  • Là thành phần trong các thực phẩm chức năng trong các sản phẩm thuốc giữ cân, hạ đường huyết, thúc đẩy vitamin cho cơ thể 
  • Được ứng dụng vào các dòng mỹ phẩm trang điểm nổi bật như: son, kem nền, kem che khuyết điểm,…
  • Guar gum còn có thể nằm trong bảng thành phần của các sản phẩm mặt nạ: các dòng mặt nạ cấp ẩm, chuyên sâu dưỡng trắng, mặt nạ ngủ, mặt nạ môi, mắt,….
  • Nhờ độ lưu giữ hương tốt, guar gum còn thường xuyên có mặt trong các sản phẩm nước hoa với hàm lượng rất ít nhưng mang lại công dụng về lưu hương rất tuyệt vời.

Tổng kết về hoạt chất Guar Gum

Sau khi thông qua các mục lục được nêu trên, bạn đọc đã có thể nắm bắt được những thông tin bổ ích về hoạt chất Guar gum. Hiểu được bản chất Guar gum là gì? Có công dụng gì trong ngành làm đẹp? Và được ứng dụng như thế nào của giới sản xuất mỹ phẩm? 

Thông qua những thông tin được cập nhật đến với các bạn, ta có thể thấy được những hữu ích vô cùng quan trọng của hoạt chất Guar gum nhưng đâu đó trong chúng vẫn còn mặt tác hại chưa kể đến, nếu ta biết cách sử dụng đúng liều lượng và hợp lý cho bản thân và cách mà guar gum được ứng dụng vào sản xuất mỹ phẩm. 

Hy vọng các bạn sẽ có cái nhìn thật là chuẩn xác về hoạt chất guar nói riêng và mọi hoá chất mỹ phẩm trên thị trường hiện nay nói chung.