Tranexamic acid và những lợi ích cho da

Hóa chất Mỹ phẩm – Đại Thắng sẽ giúp quý khách hàng đang tìm hiểu về các hoạt chất sử dụng trong mỹ phẩm hiểu hơn về Tranexamic acid cũng là một trong những thành phần được sử dụng trong bào chế mỹ phẩm ngày nay.

Tranexamic acid là gì?

Tranexamic acid là một thành phần dùng để bôi ngoài da và nó còn có nhiều đặc tính rất thú vị, nó cũng có thể giúp cho việc trị nám hay là làm mờ đi một số điểm đổi màu ở trên da.

Tranexamic acid là một thành phần được tổng hợp có thể hoà tan ở trong nước có nguồn gốc từ axit amin lysine, là một chất có thể chống mất máu có tác dụng là dùng để ức chế hoạt hoá chuyển plasminogen thành plasmin, phân tử chịu trách nhiệm cho việc phân huỷ đi fibrin.

Tranexamic acid và những lợi ích cho da

Trong y học thì Tranexamic acid là một loại thuốc dùng để sử dụng cầm máu, ngăn ngừa đi sự mất máu hoặc là điều trị trong các trường hợp chấn thương hay là xuất huyết. 

Trong mỹ phẩm thì Tranexamic acid thường tồn tại ở dưới dạng chiết suất khác nhau. Nó có được khả năng dùng để mờ đi vết thâm, dưỡng sáng da và thường được sử dụng thông qua 3 đường ống, đường tiêm trực tiếp vào bên trong da và đường bôi ngoài da.

Tranexamic acid có tác dụng gì cho da?

Tranexamic acid là một thành phần có công dụng để làm sáng da, xoá mờ đi sạm nám, tàn nhang, cải thiện đi được sự đổi màu ở trên da. Theo như các nghiên cứu cho thấy tác dụng của Tranexamic acid sánh ngang được với hydroquinone tiêu chuẩn vàng và thậm chí còn phù hợp đối với các vấn đề cứng đầu như là nám da. Trên 

Trên thực tế thì, khoảng 69% người tham gia nghiên cứu sử dụng Tranexamic acid dùng để trị nám da đã được cải thiện đáng kể sau 12 tuần sử dụng.

Ngoài công dụng mờ nám thì nó còn có thể:

  • Làm mờ đi được vết thâm sau mụn
  • Giảm mẩn đỏ một cách rõ rệt
  • Làm mờ đi dần các vết nám xảy ra trong thời kì mang thai
  • Dưỡng cho bạn được sáng da, ngăn chặn và loại bỏ đi những sắc tốt của da
  • Chống viêm, kháng viêm và chống được dị ứng, kích ứng da, bảo vệ và xoa dịu đi một làn da bị tổn thương bởi các yếu tố gây hại từ môi trường như là vi khuẩn như bụi bẩn.
  • Phục hồi được sự tổn thương của da do tia UV có được trong ánh nắng mặt trời trực tiếp gây ra.

Vai trò của Tranexamic acid trong việc chăm sóc da

Tác dụng chính của Tranexamic acid trên da là dùng để cải thiện được một phần trong sự đổi màu trên bề mặt xuất hiện do tác hại chiếu sáng của ánh nắng mặt trời chiếu vào trực tiếp, nguyên nhân khác dẫn đến sự tăng sắc tố da.

Để có được hiệu quả cải thiện màu da, các sản phẩm chăm sóc da thường sẽ có Tranexamic acid từ 2 đến 5% thành phần này trong các sản phẩm. Bởi vì sản phẩm bôi ngoài da chủ yếu là nhắm vào các mục tiêu là cải thiện đi được sự đổi màu da có xu hướng hoạt động tốt hơn là các thành phần hỗ trợ, tốt nhất là nên tìm kiếm Tranexamic acid có trong các sản phẩm chăm sóc da kết hợp được với các thành phần cải thiện được sự thay đổi màu sắc trên da.

Một số lưu ý khi sử dụng Tranexamic acid

Thành phần Tranexamic acid có thể được sử dụng phù hợp trên mọi loại da, tuy nhiên với bất kì một thành phần mới nào được thêm vào trong những quy trình chăm sóc da hằng ngày tốt nhất là bạn nên thử trên một vùng nhỏ ở trên da, để hạn chế đi được tình trạng kích ứng.

Điều quan trọng nhất là chúng ta cần lưu ý khi dùng Tranexamic acid kết hợp với kem chống nắng phải có chỉ số SPF phù hợp. Tranexamic acid là một thành phần hiệu quả trong việc điều trị chứng tăng sắc tố của da, có tác dụng dùng để làm sáng da, trị nám và cải thiện được màu da tốt hơn.

=> Hóa chất Đại Thắng còn cung cấp thêm chất acid thickener